Tuần này, các cộng tác viên của Blog Content Marketing - Cộng đồng Content Marketing Việt Nam đưa ra một số hướng giải quyết chocâu hỏi:" Nếu Content Marketing được coi là mới đối với một tổ chức marketing nào đó, làm thế nào để bạn đề nghị họ bắt đầu vàoContent Marketing ? "
Dưới đây là bốn gợi ý cho một tổ chức tiếp thị bắt đầu làm Content Marketing:
1. Xác định loại nội dung bạn sẽ hướng tới. Suy nghĩ rộng hơn về các đề mục như bán hàng, dịch vụ khách hàng, nguồn nhân lực, sản phẩm, quản lý và khách hàng.
2. Để các nhân viên trong tổ chức, đặc biệt các tình nguyện viên sáng tạo nội dung để nhận được nhiều ý tưởng khác nhau.
3. Thiết lập một lịch biên tập nhằm sắp xếp quá trình sáng tạo nội dung. Nếu bạn nhận được nội dung từ một nhóm nhân viên hoặc các nhà viết nội dung bên ngoài, bạn có thể cần sự hỗ trợ biên tập để đảm bảo một giọng văn phù hợp với tổ chức.
4. Đưa các hướng dẫn chi tiết cho nhân viên có thể sẽ giúp cho nội dung phong phú hơn.
-Heidi Cohen
-----------
Cách tốt nhất để bắt đầu trong tiếp thị nội dung là phân tích hành vi của khách hàng. Họ dành nhiều thời gian ở đâu? Họ quan tâm những gì ? Nếu họ là thanh thiếu niên, nội dung mà thanh niên này tìm kiếm. Nếu khách hàng là người có tuổi lớn hơn, họ muốn print marketing (báo in) hoặc thư gửi trực tiếp? Tóm lại, một khi bạn đã xác định khách hàng của bạn là ai, hãy xác định nội dung họ thường tìm kiếm và sử dụng rồi từ đó chọn ra nền tảng phù hợp nhất cho Content Marketing để đảm bảo nhắm đúng tới khách hàng mục tiêu.
- Ahava Leibtag
-----------
1. Tập trung vào công chúng mục tiêu.
2. Thiết lập mục tiêu và kế hoạch.
3. Thực hiện các mục tiêu đó.
Khi bất cứ công ty nào bắt đầu một chương trình Content Marketing, điều quan trọng đầu tiên là phải hiểu đối tượng mục tiêu của mình và đặt mục tiêu phù hợp, chứ không phải là nhảy ngay vào viết nội dung.
Một khi bạn hiểu cách tốt nhất để thu hút người đọc, bạn sẽ tiến hành thử nghiệm một số loại nội dung khác nhau. Bạn có thể thuê ngoài để phát triển nội dung.
- Amanda Maksymiw (@amandamaksymiw)
-------------
Một cụm từ được bàn tán thường xuyên là "Hãy suy nghĩ như một nhà xuất bản". Nhưng tôi thích "suy nghĩ như người bán hàng": là tốt nhất bạn có thể, biết tường tận khách hàng của bạn và khuyến khích họ kết nối với những người khác trong cộng đồng. Phục vụ tất cả khách hàng bằng cách cung cấp nội dung nói đến đúng thị hiếu, ham muốn và nhu cầu của họ.
- Katie McCaskey (@ KatieMcCaskey)
-------------
Điều tốt nhất bất kỳ tổ chức có thể làm là bắt đầu viết blog. Thậm chí trước khi bạn có một chiến lược về Content rõ ràng việc viết blog cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để kiểm tra các thông điệp của bạn.
+) Một blog cho phép bạn khám phá cách để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với một chi phí nhỏ.
+) Mỗi bài đăng trên blog làm tăng thêm giá trị tài sản của chi phí tiếp thị của bạn.
+) Mỗi bài mới có khả năng thu hút độc giả mới. Những độc giả này cũng có thể truy cập dễ dàng tất cả bài viết cũ của bạn.
+) Blog giúp bạn SEO tốt hơn.
- Sarah Mitchell (@globalcopywrite)
--------------
Tại Gartner, chúng tôi luôn phát biểu rằng "Bạn không thể quản lí những gì mà bạn không đo lường được". Do đó, điều đầu tiên trongContent Marketing là xác định xem những báo cáo nghiên cứu chuyên sâu (white papers), những ý kiến được đưa ra, dữ liệu sản phẩm, các case đã tồn tại, rồi từ đó chúng ta sẽ xem những gì còn thiếu cho Content.
Nội dung có thể chia ra như sau:
· Khách hàng: người mua là ai
· Các loại nội dung: cơ hội triển khai, kỹ thuật cần dùng, các case, lợi thế cạnh tranh, tài liệu tham khảo, lời chứng thực, vv..
· Các giai đoạn trong quá trình mua: phát hiện, nhận thức, xem xét, ưu tiên, quyết định và sau khi mua.
· Kênh tiếp thị: trang web, download, blog, email,…vv
- Tom Pisello (@tpisello)
--------------
1. Làm ra một danh sách các vấn đề quan trọng của khách hàng mà công ty bạn có thể giúp họ
2. Lập ra một "hàng tồn kho" (các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu, dữ liệu, các ý kiến đã đưa ra...) của tất cả các nội dung liên quan đến những vấn đề của khách hàng. Ví dụ như các nghiên cứu đưa ra các dữ liệu có giá trị, những hiểu biết và kinh nghiệm các các nhà lãnh đạo hàng đầu...
3. Đánh giá và liệu kê tất cả các cách mà khách hàng của bạn tiếp xúc với nội dung: họ xem video hay đọc blog? Vv…
4. Tạo ra một kế hoạch để biến những thứ liệt kê ở mục 2 thành nội dung ở mục 3.
- Lisa Petrilli (@LisaPetrilli)
-------------
Đây là cách để bắt đầu với Content Marketing:
1. Đạt được một sự hiểu biết sâu về khách hàng tiềm năng và những nhu cầu thông tin của họ
2. Liên kết mối quan tâm của người mua với các chuyên gia của tổ chức để xác định “điểm nhạy cảm”.
3. Tiến hành kiểm tra nội dung để xác định: “Liệu nội dung đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng chưa? Nếu chưa thì đâu là những thiếu sót?”
4. Tạo một lịch biên tập để đảm bảo bạn luôn theo đúng các mục tiêu của bản kế hoạch.
5. Phát triển những nội dung mới hoặc sử dụng lại các nội dung hiện có.
6. Làm ra các nội dung dễ tìm kiếm, dễ truy cập và chia sẻ trực tuyến.
7. Đo lường kết quả và tinh chỉnh nếu cần.
- Stephanie Tilton (@stephanietilton)
------------
Tóm tắt lại các ý kiến trên:
· Hiểu mục tiêu kinh doanh và xác định các mục tiêu thực tế (lúc đầu, các mục tiêu có thể xây dựng dựa trên quá trình sản xuất thay vì kết quả)
· Phát triển sự định vị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng
· Nhận biết khách hàng của bạn:
+) Phân tích hàng vi người mua
+) Xây dựng chân dung người mua
+) Tìm ra những nội dung mà họ muốn nhận được
· Hãy suy nghĩ về nội dung mà bạn đã có và có thể xây dựng được:
+) Kiểm tra nội dung của bạn để tìm ra những gì bạn có và những gì còn thiếu
+) Đánh giá vị trí của bạn với những nội dung tiếp thị hiện có
+) Bắt đầu tạo 1 blog để kiểm tra các thông điệp của bạn
+) Cung cấp nội dung hẹp chuyên sâu, đúng nhu cầu người dùng
· Lập kế hoạch để thực hiện:
+) Phát triển lịch biên tập và lịch trình tạo ra nội dung
+) Tranh thủ sự giúp đỡ của nhân viên và freelancers
+) Xem xét một hội đồng biên tập các ý tưởng
· Có kế hoạch để chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội, diễn đàn…
· Đo lường sự thành công của nội dung và phát triển nó liên tục.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét