BƯỚC 1: ĐỘNG NÃO (BRAINSTORM)
AI – TẠI SAO – TẠI SAO KHÔNG
Trước khi đặt bút hoặc gõ bàn phím viết một bài mô tả sản phẩm, hãy dành ra một ít thời gian suy nghĩ bằng phương pháp động não (brainstorm). Bạn có thể dùng cách làm việc truyền thống – bút viết, sổ tay và sticker – hoặc những công cụ hiện đại – máy tính với Microsoft Word và Google – để viết ra các ý tưởng và nội dung mình nghĩ ra.
Nội dung brainstorm có thể xoay quanh việc trả lời các câu hỏi sau. Những câu hỏi này chỉ mang tính chất tham khảo và gợi ý, bạn cần linh hoạt tùy theo loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang viết:
Người mua hàng là những AI?
- Giới tính?
- Độ tuổi?
- Nghề nghiệp hoặc lĩnh vực công tác?
vân vân…
TẠI SAO người ta phải mua sản phẩm hoặc dịch vụ này?
- Mua cho bản thân?
- Mua để tặng?
- Mua để thay thế cái cũ hoặc một thứ khác tương tự?
- Mua để thể hiện đẳng cấp (nếu là những mặt hàng cao cấp, xa xỉ)?
vân vân…
TẠI SAO người ta có thể KHÔNG mua sản phẩm hoặc dịch vụ này?
- Do kích cỡ không phù hợp, quá to hoặc quá nhỏ?
- Do giá cả không phù hợp hay quá đắt?
- Do vật phẩm không có nhiều giá trị sử dụng / có thể được thay thế bằng sản phẩm khác tiện và rẻ hơn?
Viết ra những giải pháp ĐẬP TAN các ý TẠI SAO KHÔNG:
- Những sản phẩm hoặc dịch vụ của mình không có những khuyết điểm trên.
- Những nhược điểm có thực sự đã được kiểm chứng?
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thể biến những nhược điểm đó thành ưu điểm?
Kỳ tới: Bước 2 – VIẾT TIÊU ĐỀ
Nguồn: nghethuatcopywriting.wordpress.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét