Thủ Thuật Số 2:
ĐƠN GIẢN là THƯỢNG SÁCH!
Như tôi đã chia sẻ ở phần trước, việc sử dụng những từ ngữ học thuật, đao to búa lớn trong giao tiếp chẳng khiến cho bạn thông minh hơn mà còn có thể gây tác dụng ngược, khiến người đối diện bực mình hoặc bỏ đi vì không hiểu bạn nói gì.
Viết quảng cáo để bán sản phẩm cho công chúng mà lại đi dùng những thuật ngữ chuyên ngành chỉ có dân kỹ thuật trong ngành mới hiểu thì, xin lỗi, đừng trách sao người tiêu dùng không mua – khi mà họ không thể hiểu bạn viết gì, thành ra không hiểu luôn mình được lợi lộc gì phải bỏ tiền mua “cục sắt” của bạn.
Để cho dễ hiểu, tôi xin lấy lại một ví dụ mà mình từng chia sẻ trong loạt bài “10 Tuyệt Chiêu Thuyết Phục luôn Hiệu Quả trong Quảng Cáo”:
—
Một câu quảng cáo sử dụng thuật ngữ chuyên môn:
“Máy lạnh của chúng tôi dùng công nghệ Inverter tiết kiệm năng lượng và nó sẽ giúp bạn có những ngày hè mát mẻ.”
Và một mẩu quảng cáo chuyển hóa mọi thuật ngữ chuyên môn thành những Lợi Ích Cụ Thể, Dễ Hiểu và Thông Dụng đối với người bình thường:
“Với máy lạnh của chúng tôi, bạn không chỉ tiết kiệm được 50% tiền điện mỗi thángnhờ vào công nghệ Inverter, mà mùa hè của bạn sẽ trở thành một kỳ nghỉ mát tuyệt vời ở thành phố hoa Đà Lạt đầy mộng mơ.”
Câu nào thuyết phục bạn hơn?
Nguồn: nghethuatcopywriting.wordpress.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét