Làm Facebook Marketing đã gần 2,5 năm . Facebook ads đã gần 2 năm , hôm nay mới viết 1 bài chia sẻ với mọi người. Xét về kinh nghiệm và trình độ mình chẳng hơn ai, nhưng nhiều người cần hỗ trợ quá nên mình viết bài về vấn đề Facebook không cắn tiền hoặc cắn rất ít, bị giới hạn ngân sách chi tiêu hàng ngày mặc dù đặt ngân sách lớn, nhu cầu cao hơn.
Mình xin đi thẳng vào vấn đề chính luôn. Tại sao tài khoản của bạn lại bị như thế? Theo nhìn nhận khách quan của mình thì Facebook tránh tình trạng chạy bùng, tài khoản chưa trust, visa chùa hoặc ảo..... ( ai chưa biết chạy bùng thì tốt nhất ko nên tìm hiểu về nó :) )
Sau khi đã thay đổi cách Bid giá, tăng ngân sách, thay đổi Content hình ảnh mẫu quảng cáo không có hiệu quả thì thực hiện các bước sau ( đây không phải là típ mà chỉ là cách làm cơ bản ).
Bước 1: Truy cập vào link
https://www.facebook.com/business/contact-us/
Ở đây có 1 số mục cho bạn lựa chọn để được hỗ trợ, trong trường hợp này bạn có thể chọn Quản trị tài khoản quảng cáo hoặc Thanh toán - Thanh toán của tôi cho Facebook. Mình thường chọn phần thanh toán
Bước 2: Chọn tài khoản có vấn đề
và điền thông tin cá nhân để facebook liên hệ
Bước 3: Tài khoản của bạn phải có chiến dịch đang chạy tăng ngân sách cao lên 1 chút. Nhập thông tin cần trợ giúp ở form cuối cùng . Khi truy cập vào trợ giúp ở link này thì sẽ có người Việt trực tiếp hỗ trợ mình, nói tiếng Việt nên tốt nhất không dùng từ ngữ thô tục, chửi bới.... Nên trình bày rõ vấn đề mình gặp phải và cần trợ giúp
Mình thường nhập như thế này các bạn có thể tham khảo:
" Tài khoản quảng cáo của mình là tài khoản thực, không có dấu hiệu vi phạm nào nhưng mình gặp vấn đề về chi tiêu trong tài khoản. Ngân sách của mình đặt cho mỗi chiến dịch là rất lớn nhưng mình bị giới hạn chi tiêu hàng ngày, mỗi ngày chỉ chi tiêu có 5000vnđ. Với ngân sách đó mình không thể thực hiện công việc được, nhu cầu chi tiêu của mình cao hơn giới hạn đó. Bên chuyên gia xem xét và mở khóa giới hạn chi tiêu giúp mình. Mình có đầy đủ thông tin có thể cung cấp cho bên bạn để xử lý trường hợp của mình ...." .
Đại thể là như thế, các bạn có thể nhập thông tin theo ý của các bạn, chỉ cần nói rõ vấn đề là được, không cần viết tiếng anh
Sau khi gửi đi bạn vào email mà bạn đã điền thông tin liên hệ ở form trên để nhận phản hồi từ facebook, thông thường trong vòng 24h nếu không phải là ngày nghỉ lễ thì sẽ có mail hỗ trợ phản hồi .
Thường thì mail đầu tiên sẽ có nội dung tiếng anh phản hồi tự động đại thể là : cảm ơn bạn đã liên hệ hỗ trợ, một đại diện của chúng tôi sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn....
Bạn tiếp tục chờ mail phản hồi từ đại diện đó, phản hồi này sẽ là nội dung tiếng Việt
Khi có mail phản hồi bằng tiếng việt từ địa chỉ mail có dạng như thế này gửi tới Your Facebook Advertising Support Request [ ref:_00DA0K9kF._50012RvnuM:ref ] thì bạn tiếp tục chờ đợi, yên tâm họ sẽ không để bạn chờ lâu ( Thường thì mình làm từ 1 đến 2 ngày là ok ) .
Bạn có thể rep lại email của họ rằng :" vui lòng trợ giúp sớm cho mình vì công việc của mình rất cần chạy ngân sách cao hơn, mình có thể gửi thêm thông tin cho bạn nếu bên bạn yêu cầu " đính kèm chứng minh thư vào đó nếu thích .
Tiếp tục ngồi chờ đợi email phản hồi của họ và thường xuyên truy cập vào trình quản lý quảng cáo để thay dõi thay đổi. Đôi khi họ không gửi mail phản hồi lại và tự động xóa giới hạn cho mình trong trình quản lý.
Chúc các bạn thành công, ai không làm được có thể inbox mình hỗ trợ trực tiếp.
( Nguồn: Nguyễn Đức Hạnh - Cộng đồng iSocial)
Mình xin đi thẳng vào vấn đề chính luôn. Tại sao tài khoản của bạn lại bị như thế? Theo nhìn nhận khách quan của mình thì Facebook tránh tình trạng chạy bùng, tài khoản chưa trust, visa chùa hoặc ảo..... ( ai chưa biết chạy bùng thì tốt nhất ko nên tìm hiểu về nó :) )
Sau khi đã thay đổi cách Bid giá, tăng ngân sách, thay đổi Content hình ảnh mẫu quảng cáo không có hiệu quả thì thực hiện các bước sau ( đây không phải là típ mà chỉ là cách làm cơ bản ).
Bước 1: Truy cập vào link
https://www.facebook.com/business/contact-us/
Ở đây có 1 số mục cho bạn lựa chọn để được hỗ trợ, trong trường hợp này bạn có thể chọn Quản trị tài khoản quảng cáo hoặc Thanh toán - Thanh toán của tôi cho Facebook. Mình thường chọn phần thanh toán
Bước 2: Chọn tài khoản có vấn đề
và điền thông tin cá nhân để facebook liên hệ
Bước 3: Tài khoản của bạn phải có chiến dịch đang chạy tăng ngân sách cao lên 1 chút. Nhập thông tin cần trợ giúp ở form cuối cùng . Khi truy cập vào trợ giúp ở link này thì sẽ có người Việt trực tiếp hỗ trợ mình, nói tiếng Việt nên tốt nhất không dùng từ ngữ thô tục, chửi bới.... Nên trình bày rõ vấn đề mình gặp phải và cần trợ giúp
Mình thường nhập như thế này các bạn có thể tham khảo:
" Tài khoản quảng cáo của mình là tài khoản thực, không có dấu hiệu vi phạm nào nhưng mình gặp vấn đề về chi tiêu trong tài khoản. Ngân sách của mình đặt cho mỗi chiến dịch là rất lớn nhưng mình bị giới hạn chi tiêu hàng ngày, mỗi ngày chỉ chi tiêu có 5000vnđ. Với ngân sách đó mình không thể thực hiện công việc được, nhu cầu chi tiêu của mình cao hơn giới hạn đó. Bên chuyên gia xem xét và mở khóa giới hạn chi tiêu giúp mình. Mình có đầy đủ thông tin có thể cung cấp cho bên bạn để xử lý trường hợp của mình ...." .
Đại thể là như thế, các bạn có thể nhập thông tin theo ý của các bạn, chỉ cần nói rõ vấn đề là được, không cần viết tiếng anh
Sau khi gửi đi bạn vào email mà bạn đã điền thông tin liên hệ ở form trên để nhận phản hồi từ facebook, thông thường trong vòng 24h nếu không phải là ngày nghỉ lễ thì sẽ có mail hỗ trợ phản hồi .
Thường thì mail đầu tiên sẽ có nội dung tiếng anh phản hồi tự động đại thể là : cảm ơn bạn đã liên hệ hỗ trợ, một đại diện của chúng tôi sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn....
Bạn tiếp tục chờ mail phản hồi từ đại diện đó, phản hồi này sẽ là nội dung tiếng Việt
Khi có mail phản hồi bằng tiếng việt từ địa chỉ mail có dạng như thế này gửi tới Your Facebook Advertising Support Request [ ref:_00DA0K9kF._50012RvnuM:ref ] thì bạn tiếp tục chờ đợi, yên tâm họ sẽ không để bạn chờ lâu ( Thường thì mình làm từ 1 đến 2 ngày là ok ) .
Bạn có thể rep lại email của họ rằng :" vui lòng trợ giúp sớm cho mình vì công việc của mình rất cần chạy ngân sách cao hơn, mình có thể gửi thêm thông tin cho bạn nếu bên bạn yêu cầu " đính kèm chứng minh thư vào đó nếu thích .
Tiếp tục ngồi chờ đợi email phản hồi của họ và thường xuyên truy cập vào trình quản lý quảng cáo để thay dõi thay đổi. Đôi khi họ không gửi mail phản hồi lại và tự động xóa giới hạn cho mình trong trình quản lý.
Chúc các bạn thành công, ai không làm được có thể inbox mình hỗ trợ trực tiếp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét