Kinh nghiệm KINH DOANH QUÁN CAFE - Cộng đồng iSocial

16:45
0
Hôm nay em định viết review về quyển "Dốc hết trái tim" của Starbucks, cơ mà cả ngày em viết mấy bài PR mệt quá rồi, nên thôi hôm nay em chỉ chia sẻ những hoạt động marketing dành cho quán cafe/ nhà hàng mà em đã thực hiện và kiểm chứng hiệu quả. Bác nào có thêm chiêu gì khác thì chia sẻ với bà con nữa nhé.
1. Today’s specials: Nếu quán café/ nhà hàng của các bạn có nấu các món mới và đặc biệt hàng ngày, thì nên update lên Facebook thường xuyên. Khách hàng không phải gọi điện để hỏi hàng ngày. Nếu có tích hợp facebook ở website thì thông báo món ăn mới sẽ tự động hiển thị trên website luôn
2. Các mẹo hữu ích của Barista: các bạn có thể chia sẻ những mẹo hay thú vị về pha chế café tại nhà, lưu trữ café sao cho ngon, vẽ hình café,…Tất cả những thứ gì khiến khách hàng hứng thú về café (vì đó là sản phẩm kinh doanh của bạn) đều có thể là thông tin hữu ích. Mỗi tuần có thể hướng dẫn họ làm 1 loại nước uống đặc biệt và post lên web site, mạng xã hội của quán
3. Discounts chỉ dành riêng cho những người tương tác với quán trên mạng xã hội. Khách hàng muốn biết họ được gì nếu tương tác với bạn qua mạng xã hội, nên bạn có thể cung cấp QR code cho khách hàng trên facebook và cho giới hạn thời gian.
4. Off(line) mà On(Line), On mà OFF (theo gợi ý của anh Bình Nguyễn): mời các nhóm hoạt động trên facebook đến tụ họp ở quán café của bạn, ghi lại contact và đưa thẻ giảm giá cho các thành viên cho những lần đến sau, trưởng nhóm nên được giảm giá nhiều hơn.
5. Khảo sát khách hàng: Tham khảo ý kiến phản hồi của khách hang về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của quán. Có thể sử dụng cách này để quảng bá cho món mới “Lần trước ghé qua quán, bạn đã thử dùng món waffle mới chưa? Nếu chưa thì bạn có thấy món này trên menu không? Hay có được nhân viên giới thiệu món này chưa?
6. Quảng cáo trong phòng vệ sinh: Dán poster vào phía sau của cánh cửa nhà vệ sinh. Chỉ nên dán quảng cáo về sự kiện sắp diễn ra, không nên quảng cáo đồ ăn, đồ uống ở đây.
7. Hoá đơn: In thông tin giảm giá đặc biệt trên hoá đơn cho lần tiếp theo khách tới quán.
8. Thẻ khách hàng trung thành: để khuyến khích khách đến lần sau, thẻ tích điểm có tác dụng rất tốt: mua 10 tặng 1. Khuyến khích khách hang mang bạn bè và người thân để mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá cho nhóm.
9. Có các combo cho sáng, trưa, tối hoặc đồ ăn đặc biệt cho các dịp như xem bóng đá,…
10. Happy hour: giảm giá nhiều hơn vào các giờ vắng khách
11. VIP party: thỉnh thoảng có 1 party miễn phí đồ ăn + đồ uống dành cho khách hàng lâu dài và trung thành, có thể cho họ mang theo 1 người nữa. Rất hiệu quả nhé.
Tạm vậy, nhớ thêm được gì em sẽ bổ sung sau. Chúc các bác ngủ ngon Biểu tượng cảm xúc grin
P/s: Các bác nên đọc quyển Dốc hết trái tim, nó hơi cân não tí, ý là đòi hỏi suy ngẫm nhiều, cơ mà nhiều điều bổ ích lắm, em sẽ cố gắng viết review sớm.

Ảnh của Nguyễn Thuỳ Chi.

( Nguyễn Quỳnh Chi - Cộng đồng Isocial )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét