11 Điều cốt lõi để làm Marketing, Digital Marketing, Quảng cáo hiệu quả, Chia sẻ về Ads giá rẻ đến siêu rẻ - Cộng đồng iSocial

11:51
0
Theo lý thuyết về quảng cáo hiển thị, quảng cáo mạng xã hội thì chỉ cần mọi người luôn nhớ rằng:
"Tương tác càng nhiều, giá càng rẻ"


Demo một mẫu quảng cáo "hơi nhảm" nhưng chắc chắn đạt được nhiều yếu tố ở dưới và giá ads rẻ + hiệu quả kinh doanh tốt.

P/s: Xin mọi người đóng góp một số mẫu ads từng đạt được giá rẻ để chủ đề thêm hữu ích với cộng đồng nhé cả nhà!

Khi xây dựng quảng cáo rất cần:

1. Concept: 
Phải có kịch bản rõ ràng sẽ vừa mang lại hiệu quả, vừa giảm được chi phí quảng cáo.
Trong quảng cáo có khái niệm dạng Phễu Marketing (Tạm gọi thế cho đa số mọi người dễ hiểu).
Nghĩa là ta sẽ phải quảng cáo làm mấy lần trước khi bán được hàng.
Kiểu như "tán tỉnh, cưa cẩm chị em" ý mà,
Thể hiện đẹp trai, ga lăng, lịch lãm, ăn mặc đẹp, bản chất tốt, "giá trị cao" > Tiếp cận mục tiêu, khen đẹp, khen xinh, tâm tình tâm sự, chạm vào cảm xúc "emotion" > Cưa đổ "Chốt sale".

2. Mục tiêu: 
Quảng cáo hiệu quả là quảng cáo bán được nhiều hàng hoặc truyền thông, tiếp thị tốt về sản phẩm, thương hiệu dù giá có cao hơn đôi chút.

Ví dụ như việc chạy quảng cáo mất 500k thu về được 10 đơn hàng còn hơn chạy quảng cáo chỉ mất 100k nhưng không mang lại đơn hàng nào (trừ phi đang có định hướng truyền thông, marketing thương hiệu sản phẩm, dịch vụ).

3. Sản phẩm, dịch vụ: 
Sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp cũng liên quan tới việc quảng cáo đắt hay rẻ. Nếu sản phẩm của bạn hướng tới đa số mọi người thì ai thấy cũng sẽ tương tác cho bạn dẫn tới việc giảm giá thầu. Ai thấy cũng sẵn sàng mua dẫn tới việc tăng hiệu quả của cả chiến dịch (về mặt đầu tư và lợi nhuận).

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn quá đặc thù thì lẽ đương nhiên là sẽ ít người tương tác và giá thầu sẽ vô cùng cao. Lúc này bạn sẽ cần phải quan tâm tới việc Target khách hàng tiềm năng để đằng nào giá thầu cũng cao rồi nhưng khả năng mang lại khách hàng cao hơn nếu không Target.

4. Thị trường: 
Xác định thị trường mục tiêu (Target) cũng là cách khiến cho giá thầu bị tăng hay giảm. Với sản phẩm đặc thù thì sẽ luôn phải xác định rằng giá Ads sẽ chắc chắn cao nếu muốn bán được hàng.

Chính vì thế hãy Target đến đúng nhóm đối tượng (thị trường) những người mà ta nhận thấy họ sẽ có khả năng quan tâm tới sản phẩm của ta nhất.

Vì vậy nên kinh doanh bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt sản phẩm đặc thù luôn luôn cần phải có chiến lược "Phân tích thị trường". Trong khi đại đa số mọi người sẽ bỏ qua bước này và cứ nghĩ rằng quảng cáo là "dễ dàng" cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo, cứ nhập hàng về kinh doanh là kiểu gì cũng bán được.

Điều đó thì rõ ràng phụ thuộc vào 2 điều: "Hên - xui" hoặc "Chẳng thể tốt hơn được".

5. Nội dung quảng cáo:
Nội dung quảng cáo bao gồm: 
Text + Ảnh / Video / Link + Tên Fanpage (tạm coi là 1 phần của Ads) + Target + Call to action
Tất cả những điều trên bạn chỉ cần tối ưu theo 2 mục tiêu ở trên: "Chốt sale hay Truyền thông"
Thì tự khắc bạn sẽ biết cách xây dựng nội dung làm sao cho phù hợp và chấp nhận cái giá mà mình phải trả.
Bởi nội dung chốt sale thường khá thô nên giá quảng cáo sẽ đắt hơn truyền thông.
Vì vậy nếu bạn biết cách khéo léo giữa quảng cáo chốt sale với nội dung hài hước, thu hút, kích thích tương tác thì bạn sẽ đạt được hiệu quả chốt sale kèm với hiệu quả về giá thầu quảng cáo.

Về mặt nội dung, bao giờ bạn có ý tưởng mà phải thốt lên 1 câu rằng:
"Cái này ai thấy mà không Tương tác mới là lạ!"

Thì nghĩa là tỉ lệ thành công sẽ rất cao!

Chỉ có điều là đôi khi chúng ta hay "ngộ nhận" về điều đó, kiểu như ta thì cảm thấy kích thích nhưng người khác thì thấy chẳng có gì hot ấy.

Tuy ý niệm là như vậy, nhưng những người mới thì chưa hiểu nguyên lý đó thì mẫu Ads nào sẽ rẻ, những người đã test thì hay "ngộ nhận" rằng Ads này chắc chắn rẻ nhưng lại đắt lòi là sao ta?

Còn những người đạt được rẻ là những người đã test không ít lần, đã có ít nhiều kinh nghiệm và cũng đã thấm nhuần các khái niệm nên tỉ lệ đạt được Ads rẻ hoặc hiệu quả mỗi khi tạo quảng cáo sau này rất cao.

Vậy nên để anh em có mẫu ads nào giá rẻ và hiệu quả thì comment chia sẻ cùng mọi người cho vui nhé!

BONUS: QUẢNG CÁO GIÁ RẺ THÌ LÀM ĐƯỢC GÌ?
1. Ads rẻ có thể sử dụng để truyền thông thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
2. Dùng để tăng like và tương tác cho Fanpage.
3. Dùng để tăng traffic cho website.
4. Dùng phát triển cho Fanpage, Group cộng đồng.
5. Đôi khi khéo léo kinh doanh vẫn có hiệu quả nhưng phụ thuộc vào cả 1 quá trình và chiến thuật Marketing.
6. Dùng để khảo sát thông tin, khảo sát thị trường.

Và còn nhiều các lý do khác nữa. 
Nhưng để bán được hàng thì còn phụ thuộc vào sản phẩm đó là gì? đặc thù hay không?
Còn đại đa số với sản phẩm đặc thù thì giá ads rẻ đôi khi không mang lại hiệu quả chốt sale tức thì.

Mong rằng đôi dòng chia sẻ của mình sẽ giúp ít nhiều cho mọi người trong quá trình xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả!

P/s: Share thoải mái, like vô tư, comment từ từ, copy tẹt ga chỉ mong để lại nguồn!

CHIA SẺ LÀ MẸ THÀNH CÔNG
( Phạm Hùng Thắng - Cộng đồng iSocial )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét